Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam (Vieglass) tổ chức đại hội toàn thể lần IV

Thứ tư, 05 Tháng 11 2014 09:32

Ngày 1/11, Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam (Vieglass)tổ chức đại hội toàn thể lần IV - nhiệm kỳ 2014-2018 và lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội tại Hà Nội.

Đây là đại hội quan trọng của Hiệp hội nhằm tổng kết đánh giá hoạt động nhiệm kỳ vừa qua và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển  trong nhiệm kỳ tới. Cũng nhân dịp này, Vieglass tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Tính đến tháng 10 năm 2014, Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam đã có 75 hội viên với nhiều thương hiệu lớn như Công ty Cổ Phần Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow), Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai,….

Đại hội bầu ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Bóng đèn Điện Quang tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thắng, Phó giám đốc Công ty Cổ Phần Vinafacade giữ chức Tổng Thư ký

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của ngành kính và thủy tinh Việt Nam. Thứ trưởng Nam cho rằng có được kết quả đó, trước hết là nhờ những chính sách tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi của Đảng và nhà nước và sự năng động, chủ động, sáng tạo của các doanh nhân, doanh nghiệp, trong đó không thể không nói đến vai trò của Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam.

Trong 10 năm, thời gian không dài nhưng Hiệp hội đã tập hợp được ngày càng đông đảo các nhà sản xuất, các nhà gia công, các nhà kinh doanh, các nhà nghiên cứu khoa học để tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, trao đổi công nghệ và tập hợp doanh nghiệp trong việc liên doanh, liên kết sản xuất kinh doanh.

“Chúng ta cũng đang tạo ra công tác phản biện xã hội, đóng vai trò chính trong việc góp ý soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, tạo môi trường kinh doanh ưu việt đặc biệt là doanh nghiệp ngành kính, trong chính sách xuất nhập khẩu, chính sách thuế, chính sách công nghệ, v.v…” Thứ Trưởng Nam nói

Nhân kỷ niệm 10 năm, thay mặt  lãnh đạo Bộ Xây dựng Thứ trưởng Nam nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, sáng tạo của các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành kính và thủy tinh và vai trò hoạt động hạt nhân của Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam.